ประสบการณ์โดยตรงจากลูกค้า BioSyn

Last updated: 14 ก.ค. 2566  |  314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประสบการณ์โดยตรงจากลูกค้า BioSyn

ประสบการณ์โดยตรงจากลูกค้า BioSyn


  ปัญหาแก๊สในกระเพาะ เรอบ่อย สามารถทานได้ไหม ควรทานเวลาไหน


ลูกค้าท่านนี้มีปัญหาแก๊สในกระเพาะอาหาร เเละมีอาการเรอบ่อยๆ ได้ทักเข้ามาปรึกษา เเละอยากทดลองทาน BioSyn จึงได้เเนะนำให้ลองทานก่อน 1 กระปุก เวลาที่ควรทานคือตอนเช้าก่อนมื้ออาหาร 30 นาที เนื่องจากเป็นช่วงที่กระเพาะอาหารของเรามีความเป็นกรดต่ำ ทำให้โดนกรดทำลายในกระเพราะน้อยลง เหลือปริมาณจุลินทรีย์มากขึ้น และดื่มน้ำตาม 1-2 แก้ว 

โพรไบโอติก จะช่วยในการเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ที่ดีในกระเพาะอาหารและลำไส้ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการย่อยอาหารที่ดีขึ้น รวมทั้งช่วยให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวมากขึ้น ไม่เกิดแก๊สค้างกระเพาะอาหารและลำไส้นั่นเองค่ะ

หลายๆคนอาจจะเคยเจอปัญหาเหมือนกับลูกค้าท่านนี้ ทาง BioSyn จึงได้นำข้อสรุปมาให้ค่ะ เพื่อเตรียมรับมือเเละดูเเลตัวเองเมื่อมีอาการค่ะ

อาการเรอ
เกิดขึ้นจากการที่มีลมในกระเพาะอาหารมากกว่าปกติ (ลมในท้องเยอะ) ทำให้กระเพาะอาหารเกิดการพองตัว และทำการขับลมออกมาเป็น การเรอ เพื่อลดลมในกระเพาะอาหารนั่นเอง ซึ่งการเกิดลมในท้องเยอะ หรือมีแก๊สในกระเพาะเยอะ เรอ เป็นการขับลมจากกระเพาะอาหาร ผ่านหลอดอาหารออกมาทางปาก อาจมีแค่เสียง หรือเรอออกมาพร้อมกลิ่นอาหาร เป็นหนึ่งในอาการที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะผู้ที่ชอบรับประทานอาหารเร็วและมากเกินจำเป็น เมื่อเรอออกมา อาจช่วยให้รู้สึกดีขึ้น แต่หากเรอบ่อยๆ อาจเป็นสัญญาณเตือนโรคระบบทางเดินอาหารบางชนิด โดยเฉพาะเรอเปรี้ยว ขมปากและมีอาการแสบร้อนกลางอก  อาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคกรดไหลย้อน ซึ่งสามารถเกิดได้กับทุกช่วงวัยและกลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น มีน้ำหนักมาก หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่ดื่มสุราหรือสูบบุหรี่เป็นประจำ

สาเหตุของการเรอ หรือ เรอบ่อย เกิดจากอะไร?
- การกลืนลม (Aerophagia) เป็นช่วงที่กลืนลมหรืออากาศไปโดยไม่รู้ตัว สามารถเกิดขึ้นได้จากพฤติกรรม เช่น กินข้าวหรือดื่มเครื่องดื่มเร็วเกินไป กินข้าวไปคุยไป การสูบบุหรี่ การหายใจเข้าออกที่เร็วกว่าปกติ

- การรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำให้เรอบ่อย เช่น น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถั่วชนิดต่างๆ อาหารที่มีแป้ง-น้ำตาลสูง กล้วย ขนมปังโฮลวีท

-เกิดจากการที่มี กรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป จากสารคาเฟอีนในกาแฟที่ดื่ม หรือจากการมีสารอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร

-เรอเพราะใช้ยาบางชนิด เช่น ยารักษาโรคเบาหวาน ชนิดที่ 2 อะคาร์โบส (Acarbose) , ยาระบาย ชนิดยาแลคตูโลส (Lactulose) หรือ ยาแก้ปวด เช่น ไอบูโพรเฟน แอสไพริน ซึ่งยาจำพวกนี้หากใช้ในปริมาณที่มาก ส่งผลให้กระเพาะอาหารเกิดการอักเสบ และเกิดเป็นภาวะทำให้เรอบ่อย

-โรคประจำตัว ทำให้ เรอบ่อย หรือมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น จุกแน่นลิ้นปี่ เจ็บหน้าอก อาจเกิดจาก โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะ (กระเพาะอาหารอักเสบ หรือ เกิดแผลในกระเพาะอาหาร)

-เรอบ่อยที่เกิดขึ้นจากการเป็นโรคอื่นๆ  เช่น โรคตับอ่อน ที่ไม่สามารถผลิตน้ำย่อยออกมาย่อยอาหารได้ หรือ Dumping Syndrome ซึ่งเป็นภาวะที่อาหารผ่านกระเพาะเข้าสู่ลำไส้เร็วเกินไปความเครียด หรือมีความกดดันสูง


  ปัญหาท้องผูก


อาการท้องผูก เป็นภาวะที่ถ่ายอุจจาระลำบาก อุจจาระเป็นก้อนแข็ง และมีขนาดใหญ่ รู้สึกเหมือนถ่ายไม่สุด อาการท้องผูกพบได้ทุกเพศและทุกวัย แต่พบมากในผู้สูงอายุ และพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ท้องผูกหากแบ่งตามระยะเวลาที่มีอาการอาจแบ่งเป็นท้องผูกเฉียบพลันซึ่งมีอาการน้อยกว่า 3 เดือน และท้องผูกเรื้อรังซึ่งมีอาการนานกว่า 3 เดือน

โพรไบโอติก เป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต จุลินทรีย์เหล่านี้ได้รับการคัดเลือกแล้วว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปในร่างกายแล้วจะไปตั้งรกรากอาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ เพื่อช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่แต่เดิมในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีจำนวนมากขึ้น และแบคทีเรียที่ไม่ดีจำนวนลดลง ทำให้สุขภาพของลำไส้ดีขึ้น และยังช่วยแก้ปัญหา ท้องผูก ได้ด้วย เนื่องจากจะช่วยให้อุจจาระของเราไม่เเข็งเเละไม่เหลวเกินไป จึงขับถ่ายง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

คำแนะนำสำหรับท้องผูก
1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ 
2. กิน "ใยอาหาร" ให้เพียงพอ เช่น ลูกพรุน แอบเปิ้ล กล้วย ส้ม ข้าวโอ๊ต ถั่ว เป็นต้น ใยอาหาร "พรีไบโอติก" เป็นใยอาหารละลายน้ำที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ ช่วยเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ ทำให้ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายไปพร้อมๆกัน 
3. กินอาหารที่มีจุลินทรีย์สุขภาพ หรือที่เรียกว่า "โพรไบโอติก" การได้รับจุลินทรีย์สุขภาพ (โพรไบโอติก) จะช่วยให้สุขภาพลำไส้ดีขึ้น ส่งเสริมสุขภาพและการทำงานของลำไส้ใหญ่ ช่วยปรับสมดุลในลำไส้ ช่วยกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ที่ก่อให้เกิดโรคให้ลดลงได้อีกด้วย

  ทานไบโอติกเเล้วเเต่ไม่เห็นผล


ลูกค้าท่านนี้ ได้ทักเข้ามาปรึกษาเรื่องผิวพรรณ มีสิวขึ้น เเละเคยทานโพรไบโอติกไปหลายยี่ห้อเเล้วเเต่ไม่เห็นผล แอดมินจึงได้สอบถามว่าโพรไบโอติกที่คุณลูกค้าทานเป็นชนิดไหน ได้ข้อมูลว่าเป็นเเบบผงชงดื่ม ทางแอดมินจึงได้เเนะนำให้ทดลองทาน BioSyn 1 กระปุก เนื่องจาก BioSyn เป็นชนิดเเคปซูล ซึ่งเเคปซูลของเราผลิตภายใต้นวัตรกรรม Syntex ซึ่งเป็นนวัตรกรรมระดับโลก อีกทั้งยังใช้ในทางการเเพทย์ด้วย ข้อดีคือตัวเเคปซูลจะเคลือบจุลินทรียย์ดีที่มีชีวิตภายในเเคปซูล เพื่อให้ไปถึงผนังลำไส้ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยไม่ถูกทำลายตั้งเเต่น้ำลาย หรือกรดในกระเพาะอาหารนั่นเองค่ะ โดยร่างกายคนเราควรทานโพรไบโอติกในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน คือ 10,000 ล้าน CFUเป็นอย่างต่ำ (CFUเป็นหน่วยวัดจุลินทรีย์ในอาหารเเละเครื่องดื่ม) ซึ่งใน BioSyn 1 แคปซูลมีจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตถึง 20 ล้านตัว หรือ 20 Billion CFU จึงทำให้มั่นใจได้ว่า จุลินทรีย์ดี จะสามารถเข้าไปถึงผนังลำไส้ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั่นเอง หลายคนอาจจะสงสัยว่าเเล้วร่างกายเราไม่ผลิตจุลินทรีย์เลยหรือไง

ความจริงเเล้วจุลินทรีย์นั้นมีอยู่ในร่างกายของเราทุกคนมาตั้งเเต่เกิดค่ะ เเต่ก็มีทั้งจุลินทรีย์ดีเเละไม่ดี ซึ่งปัจจัยต่างๆในการที่ทำให้จุลินทรีย์ดีลดลงคือ อายุที่มากขึ้น การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ หรือเเม้กระทั่งดื่มเครื่องดื่มเเอลกอฮอลล์ รวมถึงไม่ออกกำลังกาย สภาพจิตใจต่างๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้จุลินทรีย์ดีลดลง เเละทำให้จุลินทรีย์ไม่ดีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เมื่อเราทานอาหารเข้าไป ลำไส้ก็จะไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ดีเท่าที่ควร จึงทำให้ทานอะไรเข้าไปก็ไม่เห็นผล การทานโพรไบโอติกเข้าไปปรับสมดุลลำไส้จึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อที่สุขภาพจะได้ดียิ่งขึ้น เมื่อสุขภาพภายในของเราดี ก็ส่งผลให้ผิวพรรณดูสดใส ไม่มีสิว เเละช่วยให้สุขภาพร่างกายเเข็งเเรงอีกด้วยค่ะ 

สำหรับใครที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มว่าโพรไบโอติกมีผลต่อผิวพรรณอย่างไรเเบบละเอียด เเนะนำให้อ่านบทความนี้จาก BioSyn ค่ะ กับบทความ “โปรแกรมฟื้นฟูลำไส้คืนสุขภาพผิวดีจากภายในเเค่ 4 สัปดาห์” https://shorturl.asia/pLTKc เราได้รวบรวมมาไว้ให้ทุกคนเเล้ว สาวๆห้ามพลาดเลยนะคะ 


  ทานเพื่อควบคุมน้ำหนัก



สงสัยกันใช่ไหมคะว่าโพรไบโอติกสามารถช่วยลดน้ำหนัก ได้อย่างไร 

แบคทีเรียในลำไส้อาจส่งผลต่อการควบคุมน้ำหนักตัว จุลินทรีย์หลายร้อยชนิดอาศัยอยู่ในระบบย่อยอาหารของ ส่วนใหญ่เป็นแบคทีเรียที่เป็นมิตร ผลิตสารอาหารที่สำคัญหลายอย่าง รวมทั้งวิตามินเคและวิตามินบีบางชนิด อีกทั้งยังช่วยสลายไฟเบอร์ ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถย่อยได้ ทำให้กรดไขมันสายสั้นที่เป็นประโยชน์ เช่น บิวทีเรต แบคทีเรียในลำไส้มีสองตระกูลคือ

แบคเทอรอยเดตและเฟิร์มอิคิวท์ ดูเหมือนว่าน้ำหนักตัวจะสัมพันธ์กับความสมดุลของแบคทีเรียทั้งสองตระกูล จากการศึกษาพบว่าโพรไบโอติกสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เเต่ไม่ใช่ทางตรง เพราะผู้ที่เป็นโรคอ้วนมักจะมีแบคทีเรียในลำไส้น้อยกว่าคนรูปร่างสมส่วน ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่เป็นโรคอ้วนซึ่งมีแบคทีเรียในลำไส้ไม่หลากหลาย มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักมากกว่าคนอ้วนที่มีแบคทีเรียในลำไส้หลากหลายมากขึ้น การศึกษาในสัตว์ทดลองยังแสดงให้ห็นว่าเมื่อมีการย้ายแบคที่เรียในลำไส้จากหนูที่เป็นโรคอ้วนไปยังลำไส้ของหนูที่ไม่ติดมัน หนูที่ติดมันจะกลายเป็นโรคอ้วน

ดูเหมือนว่าโพรไบโอติกจะส่งผลต่อความอยากอาหารและการใช้พลังงานผ่านการผลิตอะซิเตท โพรพิโอเนต และบิวทีเรต ซึ่งเป็นกรดไขมันสายสั้น โพรไบโอติกบางชนิดอาจยับยั้งการดูดซึมไขมันในอาหาร ทำให้ปริมาณไขมันที่ขับออกทางอุจจาระเพิ่มขึ้น หรืออีกอย่างหนึ่งคือทำให้ร่างกายของเรา "เก็บเกี่ยว"แคลอรี่น้อยลงจากอาหารที่เรากิน แบคทีเรียบางชนิด เช่น แบคทีเรียในตระกูลแลคโตบาซิลลัส ซึ่งมีอยู่ใน BioSyn ด้วยค่ะ


  ปัญหาท้องเสียทานได้ไหม หรือควรทานเฉพาะท้องผูก


หลายๆคนกำลังสับสน ว่าท้องผูกก็ทานโพรไบโอติก เเล้วท้องเสียทานโพรไบโอติกจะไม่ยิ่งถ่ายหนักเลยหรืออย่างไร คือต้องทำความเข้าใจก่อนนะคะว่าโพรไบโอติกหรือจุลินทรีย์ดีเนี่ย ไม่ใช่ยาถ่าย แต่เป็นตัวช่วยปรับสมดุลลำไส้ให้ทำงานเป็นปกติ เมื่อมีอาการท้องผูกหรือท้องเสียคือลำไส้ของเราไม่ปกติ เพราะฉะนั้นแล้ว เราต้องทานโพรไบโอติกเข้าไปช่วยเสริมสร้างให้ลำไส้เเข็งเเรง จะช่วยให้การขับถ่ายง่ายขึ้นสำหรับคนท้องผูก เเละทำให้ขับถ่ายเป็นปกติสำหรับคนท้องเสียค่ะ อุจจาระจะไม่เเข็งเเละเหลวเกินไปนั่นเองค่ะ 


ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเกิดอาการท้องเสีย?
     กรณีของผู้ที่มีอาการท้องเสียเฉียบพลัน บางคนไม่ต้องไปพบแพทย์ เพราะอาการจะดีขึ้นได้เอง เมื่อถ่ายอุจจาระเอาเชื้อโรคออกจากระบบทางเดินอาหารไปจนหมด ซึ่งในระหว่างที่มีอาการควรดื่มน้ำมากๆ หรือดื่มผงน้ำตาลเกลือแร่โออาร์เอส (ORS) เพื่อชดเชยน้ำและเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปจากการอุจจาระ นอกจากนี้ยังสามารถกินยาเพื่อบรรเทาอาการท้องเสียควบคู่ไปด้วยก็ได้ ซึ่งยาที่ใช้เพื่อบรรเทานี้จะช่วยดูดซับสารพิษในระบบทางเดินอาหารและอาจช่วยยับยั้งเชื้อโรค

    แต่ส่วนในกรณีผู้ที่ท้องเสียเป็นระยะเวลานานเกิน 14 วัน หรือที่เรียกว่าท้องเสียเรื้อรัง หากรักษาวิธีเบื้องต้นในช่วงแรกแล้วไม่ดีขึ้น ควรต้องรีบไปพบแพทย์เป็นการด่วน เพราะอาการท้องเสียลักษณะนี้อาจมีความเชื่อมโยงกับโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารที่รุนแรงมากกว่า เช่น โรคลำไส้อักเสบ โรคลำไส้แปรปรวน รวมทั้งความผิดปกติในระบบอื่นๆ จึงจำเป็นที่ต้องใช้การตรวจอย่างละเอียด

โพรไบโอติก ตัวช่วยชั้นดีแก้อาการท้องเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
     การรักษาอาการท้องเสียในวิธีเบื้องต้นที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีซึ่งได้รับความนิยมในปัจจุบันมากกว่าการกินแก้ท้องเสียก็คือ การรักษาด้วยโพรไบโอติก
     
นอกจากโพรไบโอติกจะช่วยป้องกันอาการต่างๆจากข้างต้นที่ได้กล่าวมาเเล้ว ยังช่วยลดการเกิดกรดไหลย้อน เเละป้องกันโรคทางเดินปัสสาวะอีกด้วย ซึ่งเรามีทางเลือกมากมายในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โพรไบโอติก ปัจจุบันมีวางจำหน่ายโดยทั่วไป แต่จะเลือกอย่างไรให้ทานเเล้วเห็นผล ทาง BioSyn ก็ได้มีวิธีการเลือกโพรไบโอติกมาให้เเล้วอย่างละเอียด สามารถตัดสินใจตามความเหมาะสมได้เลยนะคะว่าโพรไบโอติกที่ดีควรเลือกอย่างไร ตามไปอ่านบทความดีๆได้ที่นี่เลยค่ะ กับบทความ ทาน "โพรไบโอติก" อย่างไรให้ได้ผลดี https://shorturl.asia/RF9zx


ทางการแพทย์นำเอาวิธีการใช้โปรไบโอติก เข้าเสริมเพื่อใช้รักษาและป้องกันและรักษาโรคในมนุษย์หลายกรณี ในอดีต Naaber et al. (1998) ได้รายงานถึงประสิทธิภาพของโพรไบโอติก ต่อการยับยั้งการติดเชื้อ Clostridium difficile ในหนูทดลอง Pinchuk et al. (2001) พบว่าโพรไบโอติกในกลุ่ม Bacillus subtilis สามารถยับยั้งเชื้อโรคในกลุ่ม Helicobacter pylori ได้ดี โพรไบโอติกยังสามารถนำ มาเป็นแนวทางในการป้องกันโรคเกี่ยวกับหัวใจที่มีสาเหตุมาจากปริมาณโคเลสเตอรอลสูงในมนุษย์ได้ มีการค้นพบว่าโพรไบโอติก แบคทีเรียสามารถช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้เพิ่มปริมาณในระดับที่สูงขึ้นในคนไข้ การเพิ่มขึ้นของโพรไบโอติก ในระบบทางเดินอาหารนั้น จะสามารถลดโคลิฟอร์มก่อโรคในบริเวณทางเดินอาหารได้อีกด้วยค่ะ


รีวิวจากลูกค้า BioSyn 


ลูกค้าหลายท่านมีปัญหาสุขภาพลำไส้เเตกต่างกันออกไป จึงได้เข้ามาปรึกษากับทางแอดมินเเละทีมผู้เชี่ยวชาญ ก็ได้ให้คำปรึกษาไปในเเต่ละเคส หลายท่านได้ทดลองทาน BioSyn เเละเห็นผลลัพธ์ในทางที่ดีก็กลับมาสั่งอีกครั้ง กลายเป็นลูกค้าประจำ อีกทั้งยังมารีวิวให้กับทางเเบรนด์อีกด้วย รวมถึงหลายๆท่านได้มีการบอกต่อคนรอบข้างหรือซื้อฝากคนในครอบครัว ให้สุขภาพที่ดีไปด้วยกัน สุขภาพดีเริ่มต้นที่ลำไส้ กับ BioSyn


รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ
Inbox : m.me/BioSynThailand
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C


เรียบเรียง : BioSyn Thailand
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.asia/eakIM 
https://shorturl.asia/Nv2Qk
https://shorturl.asia/kQS6m
https://shorturl.asia/z1MNt

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้