จุลินทรีย์มีความสัมพันธ์กับผิวอย่างไร

Last updated: 7 มิ.ย. 2567  |  653 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุลินทรีย์มีความสัมพันธ์กับผิวอย่างไร

จุลินทรีย์มีความสัมพันธ์กับผิวอย่างไร


         สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ BioSyn Thailand มาเอาใจสาวๆกับบทความดีๆอย่างเรื่องของผิวพรรณ หรือความสวยความงามนั่นเองค่ะ อย่างที่รู้ๆ กันว่าประโยชน์ของ “ โพรไบโอติก ” ช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร ปรับสมดุลลำไส้ และระบบขับถ่าย แต่หลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่า นอกจากช่วยในเรื่องลำไส้แล้ว โพรไบโอติกยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณอีกด้วย ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใสสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย ที่ใครๆ ก็อยากมี สาวๆ คนไหนที่กำลังอยากดูแลผิวให้สวยสุขภาพดี ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาดเลยนะคะ

  โพรไบโอติกดีต่อผิวอย่างไร ?

1.จัดการกับปัญหาสภาพผิวที่เกิดจากการอักเสบ หากคุณประสบปัญหาทางผิวหนัง เช่น สิว ผื่น กลาก โรคสะเก็ดเงิน การรับประทาน โพรไบโอติก เพิ่มเติมให้ร่างกายจะช่วยปรับสมดุลบริเวณผิวหน้าให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และปรับสมดุลภาสยในลำไส้ เมื่อร่างกายเข้าสู่ภาวะที่สมดุลจุลินทรีย์ได้ดี ปัญหาผิวจะดังกล่าวจะลดลงและหายไปในที่สุด

2.ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยบนผิวของคุณ โพรไบโอติกไม่เพียงช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิว แต่ โพรไบโอติก บางสายพันธุ์มีความสามารถในการช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนเพื่อให้โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้นและเพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิวได้ ทำให้ริ้วรอยจากการยุบตัวของคอลลาเจนและอิลาสตินดูตื้นขึ้น นอกจากนี้ผิวที่แข็งแรงจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยได้ดีขึ้นอักด้วย

3.เพิ่มระดับความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ ปัญหาผิวขาดน้ำเป็นปัญหาที่มักพบเจอได้อยู่บ่อย ๆ เนื่องจากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ และการที่เกราะป้องกันผิวนั้นมันไม่แข็งแรงพอที่จะกักเก็บความชุ่มชื้นได้ ทำให้เกิดความมันส่วนเกินและเกิดการอุดตันจนกลายเป็นสิวได้ ซึ่งโพรไบโอติกบางสายพันธุ์จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิวหนัง จึงช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิวได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผิวของคุณจะมีสุขภาพดีและชุ่มชื้น

4.ป้องกันการเกิดสิวและผิวกระจ่างใส อาหารบางชนิดช่วยเพิ่มการผลิตน้ำมันของผิวหนัง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน สิว และการเกิดสิว ทั้งนี้ผู้ที่เป็นสิวมักจะเกิดการอักเสบที่เพิ่มขึ้นกว่าปกติ การรักษาการอักเสบด้วยการทาน โพรไบโอติกเป็นประจำสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้

5.ซ่อมแซมผิวและลดความไวต่อสิ่งเร้าของผิว ผิวที่ไวต่อสิ่งเร้า มักจะมีอาการแห้งและแดงได้ง่าย เมื่อเจอสิ่งเร้าอย่างแสงแดด อากาศเย็น หรือลม ในกรณีที่คันจะรู้สึกตึงและรู้สึกร้อนได้ง่าย โพรไบโอติกจะเป็นช่วยลดการอักเสบที่ผิว ทำให้ผิวลดความเครียด ซ่อมแซมตัวเองได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง จึงทำให้ผิวที่ไวต่อสิ่งเร้าถูกทำร้ายน้อยลงไปด้วย

ทั้งนี้ โพรไบโอติก ที่เลือกทานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผิวนั้นต้องเป็นแบคทีเรียยังมีชีวิต และควรมีปริมาณ CFU ตั้งแต่พันล้านขึ้นไปจะดีที่สุด จึงจะเพียงพอที่จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวคุณสวยแบบสุขภาพดี

  โพรไบโอติกคืออะไรกันแน่ ?

      พูดง่ายๆมันก็คือกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดีขนาดเล็กในร่างกาย พบมากในอาหารประเภทหมักต่างๆอย่างนมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ มิโสะ เป็นต้น (แต่ถ้าชนิดที่นำมาใช้ในสกินแคร์ ส่วนมากมักจะมาจากนมวัว)

  ใครบ้างที่ควรใช้ ?

     เหล่ามนุษย์เมืองหลวงทั้งหลายและคนที่มีหรือมีแนวโน้มผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโพรไบโอติกยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการต่อต้านริ้วรอย และมีผลการศึกษาแสดงว่าพวกมันยังช่วยรักษาอาการโรคผิวหนังอย่าง สิว โรคผื่นผิวหนังอักเสบ และผิวหนังอักเสบโรซาเชียหรือสิวหน้าแดงได้

  โพรไบโอติกที่มีอยู่ในอาหารเสริม

       ภาวะขาดสมดุลของกลุ่มจุลินทรีย์ในทางเเดินอาหารนั้นส่งผลต่ออาการต่างๆบนผิวหนังได้เช่นกัน การทานอาหารเสริมประเภทโพรไบโอติกจึงมีประโยชน์ต่อผิวพรรณได้ ในปัจจุบันอาหารเสริมจุลินทรีย์ที่ผลิตเพื่อประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะก็กำลังเป็นที่นิยม มันจะช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ ลดอาการอักเสบ และกระบวนการไกลเคชั่นในผิวที่ส่งผลให้ผิวขาดความกระชับยืดหยุ่น เกิดเป็นริ้วรอยก่อนวัยได้ 

       โพรไบโอติก ที่เลือกทานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผิวนั้นต้องเป็นแบคทีเรียยังมีชีวิต และควรมีปริมาณ CFU ตั้งแต่พันล้านขึ้นไปจะดีที่สุด จึงจะเพียงพอที่จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวคุณสวยแบบสุขภาพดี การที่เราดูเเลระบบภายในให้ดีก็จะส่งผลออกมาถึงภายนอก เลือกทาน BioSyn อาหารเสริมดูแลสำไส้ที่เป็นมากกว่าโพรไบโอติกที่คุณเคยรู้จัก ด้วยนวัตกรรมที่บรรจุพรีไบโอติกพร้อมกับโพรไบโอติก 15 สายพันธุ์ เพื่อประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงสุขภาพของคุณอย่างดีที่สุด อีกทั้งยังผ่านขั้นตอนการคัดสรรและเพาะเลี้ยงจุลินทรีย์ดีด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล SYNTEX ทนทานต่อสภาวะกรด - ด่างในทางเดินอาหาร ทำให้มีจำนวนจุลินทรีย์เหลืออยู่ปริมาณมาก เข้ายึดเกาะผนังลำไส้ได้ดี และดูแลลำไส้ได้ดีกว่า ทานเพียงวันละ 1 แคปซูลก็ได้รับจุลินทรีย์ดีกว่า 20 พันล้าน CFU อยากผิวสวยสุขภาพดีต้องเริ่มต้นที่ลำไส้ กับ BioSyn



รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C

เรียบเรียง : BioSyn Thailand
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.asia/oCZ1V
https://shorturl.asia/hkvKi
https://shorturl.asia/4Pzg3
https://shorturl.asia/0RUWE
https://shorturl.asia/pheIg

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้