รู้จักกับ “ซินไบโอติก” คืออะไร?

Last updated: 7 มิ.ย. 2567  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักกับ “ซินไบโอติก” คืออะไร?

รู้จักซินไบโอติก ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายที่คุณควรรู้
หลายคนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับโพรไบโอติกหรือจุลินทรีย์ในนมเปรี้ยว ในโยเกิร์ต กันมาบ้างว่าจะช่วยย่อยอาหาร ช่วยให้ระบบขับถ่าย ต่างๆ

แต่อาจจะยังไม่คุ้นกับ "Synbiotic" ว่าคืออะไร?
ช่วยร่างกายเราได้อย่างไร? วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ “ซินไบโอติก” ที่เป็นมากกว่าการเป็นจุลินทรีย์ที่ช่วยปรับสมดุลลำไส้ แต่ยังช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของเราได้อีกด้วย
ซินไบโอติก (Synbiotic) คือรวมทั้งโพรไบโอติกและพรีใบโอติก ไว้ด้วยกัน โดยโพรไบโอติกจะเสริมการทำงานของโพรไบโอติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

โพรไบโอติก (Probiotic) คือจุลินทรีย์ดี ที่มีชีวิตมีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหาร โดยโพรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ที่ดีจะช่วยปรับสมดุลในลำไส้ ช่วยกำจัดจุลินทรีย์ที่ไม่ดี ส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารของเราดีขึ้น ช่วยเสริมในระบบภูมิต้านทานโรค และช่วยลดภาวะอักเสบในร่างกายได้

พรีไบโอติก (Prebiotic) เป็นสารอาหารที่ร่างกายเราไม่สามารถย่อยสลายเองได้ และเป็นอาหารของจุลินทรีย์โพรไบโอติก โดยทั่วไปจัดเป็นกลุ่มอาหารคาโบไฮเดรต พบได้ในไฟเบอร์ผักต่างๆ  และยังมีปัจจัยที่ทำให้จำนวน

พรีไบโอติกลดลงไปได้อีกด้วย
เช่น การดื่มแอลกอฮอร์ ภาวะเครียด สูบบุหรี่ พักผ่อนน้อย เราจึงหมั่นเติมพรีไบโอติกให้ลำไส้อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้การทำงานของพรีไบโอติกทำงานได้ดี  

โดย SynBiotic ได้นำนวัตกรรม SynTek คัดเลือกสายพันธ์ุจุลินทรีย์ดี ทั้ง 15 สายพันธ์ุ กว่า 20 ล้าน CFU และอัดแน่นไว้ในแคปซูลและป้องกัน การถูกทำลายของน้ำย่อย ก่อนไปถึงลำไส้ 

โพรไบโอติกจริญเติบโตได้อย่าง รวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างสมดุลให้ลำไส้มากขึ้น จำนวนชนิดและปริมาณของโพรไบโอติกหลายชนิดจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพครอบคลุม มีจำนวนจุลินทรีย์คงเหลือ ปริมาณมาก และสามารถยึดเกาะผนังลำไส้ได้ดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้