“BioSyn” SynBiotic ปรับสมดุลลำไส้ของอาหนิงนิรุตติ์

Last updated: 5 เม.ย 2567  |  665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“BioSyn”  SynBiotic ปรับสมดุลลำไส้ของอาหนิงนิรุตติ์

“BioSyn” SynBiotic ปรับสมดุลลำไส้ของอาหนิงนิรุตติ์

ทุกคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้วเกี่ยวกับโพรไบโอติก เพราะมีมากมายในท้องตลาด เเต่มีใครรู้ไหมคะ ว่าการเลือกทานโพรไบโอติกให้เห็นผล เเละดีต่อสุขภาพที่สุดควรเลือกแบบไหนดี เเล้วซินไบโอติกเกี่ยวกับโพรไบโอติก หรือต่างกันยังไง ในบทความนี้เราจะพาไปทำความเข้าใจทั้ง 3 อย่างนี้กันค่ะ

 

 

โพรไบโอติก (Probiotics) คือ
จุลินทรีย์ขนาดเล็ก นับเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ พบได้ในระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งยังมีส่วนช่วยรักษาสมดุลในลำไส้ และป้องกันอาการผิดปกติต่างๆ ของลำไส้ได้อีกด้วย

พรีไบโอติก (Prebiotics) คือ
ใยอาหารที่พบมากในหัวหอม กระเทียม ถั่วเหลือง ถั่วแดง หรือไฟเบอร์ในผัก ผลไม้ต่างๆ ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ แต่เป็นแหล่งอาหารสำคัญของโพรไบโอติก เรียกว่าจุดไหนที่มีพรีไบโอติกเยอะ จุลินทรีย์โพรไบโอติกก็จะเยอะตามไปด้วยนั่นเอง

ทั้งโพรไบโอติกและพรีไบโอติกนั้นต่างทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน หากร่างกายมีพรีไบโอติกหรือได้รับพรีไบโอติกจำนวนที่มากพอก็จะไปช่วยส่งเสริมการทำงานของโพรไบโอติกให้มีประสิทธิภาพขึ้นได้

ซินไบโอติก (Synbiotic) คือ

ก็คือชื่อเรียกรวม โพรไบโอติก (Probiotics) ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ และพรีไบโอติก (Prebiotics) ที่เป็นแหล่งใยอาหารสำคัญของจุลินทรีย์ ซึ่งถ้าเรารับประทาน Synbiotics เข้าไปในร่างกายก็จะยิ่งไปเสริมฤทธิ์ให้การทำงานของจุลินทรีย์โพรไบโอติกให้ยิ่งดี ทำให้ช่วยเพิ่มความสามารถในการไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลำไส้แข็งแรงและเพิ่มปริมาณของจุลินทรีย์ที่ดีให้แก่ร่างกายมากยิ่งขึ้น  กว่าการรับประทานอย่างใดอย่างนึงเข้าไป

 

 

การที่เราจะหาโพรไบโอติกทานเราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เเละปลอดภัยให้กับตัวเองใช่ไหมคะ ดังนั้นการทานโพรไบโอติกเพียวๆอย่างเดียวก็อาจจะทำให้จุลินทรีย์ดีไปไม่ถึงผนังลำไส้ของเรา ต้องโดนทั้งอากาศเมื่อเปิดฝาขวดออกมา พอทานเข้าไปก็โดนน้ำลาย ไหนจะผ่านกรดในกระเพาะอีก ซึ่งอาจทำให้จุลินทรีย์เสียประสิทธิภาพได้ ทางอาหนิงนิรุตติ์ จึงได้มี BioSyn ซึ่งเป็น ซินไบโอติก ปรับสมดุลลำไส้ออกมาให้ทุกคนได้เลือกสิ่งที่ดีให้กับสุขภาพของตัวเองกันค่ะ 

 

 

BioSyn (ไบโอซิน) โพรไบโอติก ทั้ง 15 สายพันธุ์รวมกับ พรีไบโอติก 1 แคปซูล มีจำนวนเซลล์ของโพรไบโอติกรวมไม่ต่ำกว่า 20 Billion CFU

คุณสมบัติ
- สมดุลระบบขับถ่าย
- ฟื้นฟูการทำงานของลำไส้
- อาการท้องอืด ท้องผูก
- การเกิดกรดไหลย้อน
- ระบบทางเดินปัสสาวะ
- ดูดซึมวิตามิน
- สิวอักเสบ
- ผิวพรรณดูสดใส

โพรไบโอติก เป็นแบคทีเรียชนิดดีหรือจุลินทรีย์ชนิดดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปในจำนวนที่เพียงพอ จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ โดยเข้าไปลดจุลินทรีย์ไม่ดีที่ก่อโรคในลำไส้ ซึ่งเป็นการเสริมเกราะป้องกันบริเวณเยื่อบุลำไส้ให้แข็งแรงมากขึ้น รวมถึงช่วยเสริมภูมิของร่างกายได้เป็นอย่างดี

 

 

ส่วนประกอบ ปริมาณใน1 กระปุก (mg) 
1. Fructo-oligosaccharide (ฟรุกโต-โอลิโกแซ็กคาไรด์) 150 
2. Lactobacillus crispatus (แล็กโทบาซิลลัส คริสปาทัส) 60 
3. Bifidobacterium animalis subsp. Lactis (บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส สับสปีซีย์ แล็กทีส) 36 
4. Bifidobacterium Breve (บิฟิโดแบคทีเรียม เบรเว) 30 
5. Lactobacillus salivarius (แล็กโทบาซิลลัส ซาลิวาเรียส) 20 
6. Lactobacillus paracasei (แล็กโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ) 15 
7. Lactobacillus gasseri (แล็กโทบาซิลลัส แก็สเซอรี) 15 
8. Lactobacillus rhamnosus (แล็กโทบาซิลลัส รามโนซัส) 15 
9. Staphylococcus sciuri (สแตรปฟิโลคอคคัส ไซน์ยูรี) 2 
10. Bacillus coagulans (บาซิลลัส โคแอกกูแลน) 1 
11. Lactobacillus acidophilus (แล็กโทบาซิลลัส แอซิโดฟิลัส) 1 
12. Bifidobacterium longgum (บิฟิโดแบคทีเรียม ลองกัม) 1 
13. Bifidobacterium bifidum (บิฟิโดแบคทีเรียม บิฟิดัม) 1 
14. Bifidobacterium lactis (บิฟิโดแบคทีเรียม แล็กทิส) 1 
15. Lactobacillus reuteri (แล็กโทบาซิลลัส รียูเทอรี) 1 
16. Lactobacillus johnsonii (แล็กโทบาซิลลัส จอห์นโซนอิ) 1


จำนวนจุลินทรีย์ใน BioSyn ที่มีมากถึง 15 สายพันธุ์ เเละใน 1 แคปซูลก็มีจำนวนเซลล์จุลินทรีย์ชนิดดีมากถึง 20 พันล้าน CFU (Colony forming unit เรียกย่อว่า CFU เป็นหน่วยที่ได้จากวิธีตรวจนับปริมาณจุลินทรีย์) อีกทั้งยังมีนวัตกรรมการผลิตที่ได้มาตรฐานอีกด้วย

 

 

มาทำความรู้จัก SYNTEK™ นวัตกรรมการผลิต BioSyn โพรไบโอติกทางการแพทย์

BioSyn เป็น Synbiotic ปรับสมดุลลำไส้ ผลิตภายใต้นวัตกรรม SYNTEK™ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในทางการเเพทย์ เเละเป็นสาขานวัตกรรมการผลิตโพรไบโอติก 1 ใน 4 ของโลก โดยนวัตกรรม SYNTEK™ นี้เเบ่งเป็น 3 ขั้นตอนการผลิตค่ะ 

    1. FitScreen
ขั้นตอนการคัดเลือกสายพันธุ์ของ โพรไบโอติก และพรีไบโอติก ที่เฉพาะเจาะจงจากธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัย และให้ได้ผลดีต่อสุขภาพ

     2.  Stimu Ferm
ขั้นตอนการเพาะเลี้ยงจุลินทรีย์ด้วยอาหารและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับจุลินทรีย์ แบบเฉพาะเจาะจง ทั้ง 15 สายพันธุ์ โดยมีการควบคุมคุณภาพมากกว่า 60 จุด

     3.  MatriCoat 
กระบวนการเฉพาะ BHI ที่ช่วยเคลือบจุลินทรีย์ ให้จุลินทรีย์มีความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ถูกทำลายโดยความเป็นกรด-ด่างภายในร่างกาย ทำให้ดีกว่าโพรไบโอติกทั่วไป

BioSyn ใส่ใจตั้งเเต่ขั้นตอนการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดีที่สุด เพาะเลี้ยงให้เเข็งแรง เเละผลิตในรูปแบบเเคปซูลออกมา จึงมั่นใจได้ว่าจุลินทรีย์ดีจะไปถึงผนังลำไส้ของเราได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

โพรไบโอติก หรือจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตนี้จะเข้าไปช่วยสมดุลลำไส้ของเราให้ทำงานเป็นปกติ 

โดยกลไกการทำงานก็คือ 

1.ลดจำนวนจุลินทรีย์ไม่ดี หรือเเบคทีเรียที่ไม่ดี

ช่วยลดความผิดปกติของการย่อยอาหาร โดยไปทำลายจุลินทรีย์ที่ไม่ดี ที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ

2. เพิ่มประสิทธิภาพ + ภูมิ 

แย่งพื้นที่ยึดเกาะตัวรับ เพื่อป้องกันการก่อเชื้อโรครักษาภาวะลำไส้รั่วซึม

3. สร้างสมดุล ฟื้นฟู

ฟื้นฟูจุลินทรีย์ประจำถิ่นให้กลับมาสมดุลระหว่างเชื้อก่อโรคและจุลินทรีย์ประจำถิ่น

 

 

แล้ว BioSyn เหมาะกับใครบ้างนะ ?

  คนที่มีอาการภูมิแพ้ ภูมิตก ป่วยบ่อย ก็สามารถทานไบโอซินได้ เพราะโพรไบโอติกจะช่วยเพิ่มภูมิกันให้เเข็งเเรงมากยิ่งขึ้น

  คนที่มีปัญหาเรื่องของระบบขับถ่าย ลำไส้แปรปรวน โพรไบโอติกจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยและระบบขับถ่าย ด้วยแลคโตบาซิลลัส (Lactobacillus) จุลินทรีย์ในกลุ่มโพรไบโอติกที่พบได้ตามธรรมชาติโดยเฉพาะบริเวณทางเดินอาหาร เป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต จุลินทรีย์เหล่านี้ได้รับการคัดเลือกแล้วว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปในร่างกายแล้วจะไปตั้งรกรากอาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ เพื่อช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่แต่เดิมในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีจำนวนมากขึ้น และแบคทีเรียที่ไม่ดีจำนวนลดลง ทำให้สุขภาพของลำไส้ดีขึ้น และยังช่วยแก้ปัญหา ท้องผูก ทำให้อุจาระนิ่ม ไม่บาดผิว ขับถ่ายง่ายขึ้นได้ด้วย

  คนที่ดูเเลสุขภาพ สำหรับใครที่ไม่ได้มีปัญหาลำไส้ก็สามารถทานได้ เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าโพรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่มีอยู่ในร่างกายคนเราอยู่เเล้วมาตั้งแต่เกิด เเละสามารถลดลงได้จากหลายสาเหตุเช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียด การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือเเม้กระทั่งการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งหมดนี้ล้วนมีผลทำให้จุลินทรีย์ลดลง ดังนั้นเราก็ควรที่จะเติมเข้าไปให้ร่างกาย เพราะร่างกายคนเราต้องการโพรไบโอติกในการทำงานทุกวัน โดยปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน คือ 10-20 พันล้าน CFU เเละใน BioSyn ก็มีจำนวนมากถึง 20 พันล้าน CFU ต่อ 1 แคปซูล ซึ่งการทานโพรไบโอติกก็เป็นการเติมจุลินทรีย์ที่ดีให้กับร่างกาย เพราะการลงทุนกับตัวเองคือสิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุดนั่นเองค่ะ

 


 

ผลิตภัณฑ์ BioSyn ได้ผ่านการรับรองการผลิตตามมาตรฐานสากล และมีเลขจดแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารเเละยากระทรวงสาธารณสุข เลือกทานโพรไบโอติกที่ได้มาตรฐานเเละปลอดภัย เลือก BioSyn ซินไบโอติกสมดุลลำไส้ ได้นะคะ

 

รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้