จะเป็นยังไง?! เมื่อร่างกายขาด โพรไบโอติก!!

Last updated: 27 ม.ค. 2567  |  382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะเป็นยังไง?! เมื่อร่างกายขาด โพรไบโอติก!!

        รู้ไหมคะว่าลำไส้ของคนเราเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดอวัยวะหนึ่ง เรียกได้ว่าลำไส้เปรียบเสมือนสมองที่2ของร่างกาย เนื่องจากในลำไส้มีจุลินทรีย์โพรไบโอติก ที่ช่วยในการสร้างสารสื่อประสาท ส่งผลดีต่อการส่งเสริมสุขภาพของสมอง โดยลำไส้ทำหน้าที่ย่อยและดูดซึมสารอาหาร ควบคุมระบบขับถ่าย ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและฮอร์โมน รวมถึงมีส่วนในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายอยู่ในลำไส้ (คิดเป็นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์) 

         ดังนั้นสุขภาพของลำไส้จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อร่างกายโดยรวม โดยปกติหากจุลินทรีย์ที่ดีมีมากพอที่จะควบคุมปริมาณของจุลินทรีย์ไม่ดี ลำไส้ทำงานได้ตามปกติ โอกาสที่จะติดเชื้อหรือเจ็บป่วยจากเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียก็จะลดลง เราก็จะไม่ป่วย แต่เมื่อใดที่จุลินทรีย์ไม่ดีมีมากกว่าแล้วมายึดครองลำไส้ของเรา ลำไส้จะทำงานผิดปกติ รู้สึกไม่สบายท้อง ระบบต่างๆ ในร่างกายดังที่กล่าวไปอาจบกพร่อง และมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย เจ็บป่วยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

โพรไบโอติกมีบทบาทกับร่างกายอย่างไร

ก่อนอื่นต้องเข้าใจระบบนิเวศภายในลำไส้กันก่อน ในลำไส้ของเรามีจุลินทรีย์อาศัยอยู่นับล้านล้านตัว ซึ่งมีทั้งจุลินทรีย์ที่ดี เรียกว่าโพรไบโอติก (ที่ไม่รบกวนระบบการทำงานของร่างกาย) และจุลินทรีย์ที่ไม่ดี (ที่คอยรบกวนระบบการทำงานของร่างกาย) ซึ่งจุลินทรีย์ทั้งสองประเภทนั้นมักควบคุมกันไปมา บางครั้งฝ่ายดีก็มีมากกว่า บางครั้งฝ่ายไม่ดีก็มีมากกว่า หากจุลินทรีย์ดีมีมากกว่าและควบคุมปริมาณของจุลินทรีย์ไม่ดีเอาไว้ได้ ภายในลำไส้ของเราก็จะแข็งแรง ทำงานมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ขับถ่ายปกติ ป้องกันโรคติดเชื้อ ลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ เพิ่มการดูดซึมสารอาหาร กระตุ้นการผลิตวิตามินต่างๆ ลดอาการภูมิแพ้ และส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน แต่เมื่อไหร่ที่จุลินทรีย์ไม่ดีมีมากกว่า ก็ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้

เติมโพรไบโอติกให้ร่างกายด้วยวิธีไหนได้บ้าง

รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการที่ร่างกายต้องการ เน้นการกินอาหารที่มีใยอาหารสูง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หาเวลานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด และที่สำคัญคือการเติมจุลินทรีย์ดีเข้าไปโดยการบริโภคโพรไบโอติกในปริมาณที่เหมาะสม โดยใน 1 วันร่างกายคนเราต้องการโพรไบโอติกมากถึง 10-20 พันล้าน CFU 

สายพันธุ์โพรไบโอติกคุณภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง 15 สายพันธุ์ ร่วมกับพรีไบโอติก ในผลิตภัณฑ์ BioSyn ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ




รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C

เรียบเรียง : BioSynThailand
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.asia/i4ZeE

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้