วิตามินรวมสำหรับผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพ

Last updated: 30 ต.ค. 2566  |  278 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิตามินรวมสำหรับผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพ

วิตามินรวมสำหรับผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพ

ปัจจุบันประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก ประกอบกับวิถีชีวิตของคนในสังคมก็ดำเนินไปอย่างเร่งรีบ นอกจากนี้ในแต่ละวันก็ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เป็นเหตุให้ผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้านถูกละเลย และไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร จึงส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุเหล่านั้นได้ โดยหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยคือปัญหาเรื่องการ ขาดสารอาหารในผู้สูงอายุ เนื่องจากได้รับสารอาหารที่ไม่เหมาะสมหรือไม่มีประโยชน์

  วิตามินดี

ผู้สูงอายุบางรายอาจจะพบว่าตนเองได้รับแสงแดดไม่เพียงพอที่จะสร้างวิตามินดีในปริมาณที่เหมาะสม และภาวะขาดวิตามินดีนี้อาจนำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้ วิตามินดีมีความสำคัญต่อกระดูกที่แข็งแรง รวมทั้งป้องกันความผิดปกติของโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง แม้ว่าแสงแดดจะเป็นแหล่งที่มาที่ดีที่สุด แต่ก็ยังพบวิตามินดีได้ในอาหารต่างๆ เช่น ปลาแซลมอน ไข่แดง ซีเรียลที่มีการเสริมอาหาร และเห็ด เป็นต้น

  วิตามินบี 12

เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะดูดซึมวิตามินบี 12 ที่ช่วยให้เซลล์ประสาทและเม็ดเลือดแข็งแรงได้ยากขึ้น ดังนั้น ในการดูแลผู้สูงอายุ ปริมาณวิตามินบี 12 ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ควรให้ผู้สูงอายุได้รับประทานอาหาร เช่น ไข่ ปลาซาร์ดีน และยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

  แคลเซียมซิเตรต

นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน เนื่องจากความสามารถในการดูดซึมแคลเซียมนั้นจะลดลง อาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียมที่ควรรวมอยู่ในแผนการรับประทานอาหารในแต่ละวันของผู้สูงอายุก็จะมีซีเรียลที่มีการเสริมอาหาร ชีส นม และโยเกิร์ต

  โฟเลต

โฟเลตช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง ภาวะขาดโฟเลตนั้นอาจทำให้เกิดโรคโลหิตจาง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอ่อนแอและเซื่องซึม ในการดูดซึมโฟเลตจากการรับประทานอาหารสำหรับผู้สูงอายุนั้น ควรให้ผู้สูงอายุรับประทานผักใบเขียว ถั่วเลนทิล และกล้วยมากขึ้น

  โพรไบโอติก

แม้จะไม่ใช่วิตามินหรือแร่ธาตุ แต่โพรไบโอติกส์จะช่วยในเรื่องสุขภาพทางเดินอาหารและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อดูแลผู้สูงอายุ ควรแน่ใจว่าผู้สูงอายุในบ้านของคุณได้รับโพรไบโอติกส์ในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพ โพรไบโอติกส์พบได้ในอาหารหมักดองและเครื่องดื่ม เช่น โยเกิร์ต มิโซะ และคอมบูชา เป็นต้น

นอกจากการขาดความใส่ใจของลูกหลานผู้ดูแลแล้ว สาเหตุหลักของการขาดสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นในผู้สูงอายุ ก็มักเนื่องมาจากการทำงานของกระเพาะอาหารที่ลดลงทำให้ ไมีกรดหลั่ง ออกมาเพื่อย่อยอาหารช้าลง การดูดซึมสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นที่ร่างกายจึงลดลงไปด้วย นอกจากนี้ผู้สูงอายุโดยเฉพาะคนที่อายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป มักจะมีกิจกรรมใน แต่ละวันน้อยลง ทำให้ไม่ต้องรับประทานอาหารมากเท่ากับช่วงที่อายุยังน้อย จึงทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินน้อยตามไปด้วย

 


ด้วยความปราถนาดีจาก BioSyn Thailand สนับสนุนให้ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ
เริ่มต้นจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงอาหารเสริมปรับสมดุลลำไส้ ด้วยซินไบโอติก 
(โพรไบโอติก+พรีไบโอติก) จากผลิตภัณฑ์ไบโอซิน ของอาหนิงนิรุตติ์ ที่มีส่วนช่วยในเรื่องดูเเลลำไส้ เสริมสร้างภูมิกัน ระบบขับถ่าย รวมถึงกรดไหลย้อน ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวเบาหวานก็สามารถทานได้เช่นกัน เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับคอลเลสเตอรอลได้อีกด้วย เริ่มต้นดูแลสุขภาพ เริ่มต้นที่ลำไส้ กับ BioSyn กันนะคะ ซื้อสุขภาพที่ดีให้กับคนที่เรารักกันค่ะ

รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C


เรียบเรียง : BioSyn Thailand
เครดิต : https://shorturl.asia/o5c20
https://shorturl.asia/SbCGh
https://shorturl.asia/ACP0u

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้