เสริมการทำงานหนักหัวใจ ด้วยโพรไบโอติก  

Last updated: 30 ต.ค. 2566  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสริมการทำงานหนักหัวใจ ด้วยโพรไบโอติก  

เสริมการทำงานหนักหัวใจ ด้วยโพรไบโอติก     

“ จากผลการวิจัยของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย พบว่าความเครียดทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นจึงส่งผลให้หลอดเลือดแดงแข็งตัว เกิดภาวะขาดเลือดและนำไปสู่โรคหัวใจได้ ”

        หัวใจ ถือเป็นหนึ่งในอวัยวะที่สำคัญต่อทุกระบบในร่างกาย ที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เราเกิดจนตาย เนื่องจากหัวใจทำหน้าที่สูบฉีดเลือดที่อุดมไปด้วยออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย การที่เรามีหัวใจที่แข็งแรงจะช่วยให้อวัยวะส่วนอื่นของร่างกายแข็งแรงตามไปด้วย เนื่องจากมีสารอาหารไปหล่อเลี้ยงอย่างเพียงพอ แต่ในทางกลับกันถ้าหัวใจทำงานหนักจะมีอาการแสดงออกมาทางร่างกาย ไม่ว่าจะมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลียง่าย ใจสั่น  เจ็บหน้าอกและเป็นลมหมดสติ ถ้ามีอาการเช่นนี้คุณอาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจชนิดใดชนิดหนึ่งได้

         ลดการทำงานหนักของหัวใจ เพราะอาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ แล้วเราจะดูแลหัวใจของเราได้อย่างไรวันนี้ BioSyn Thailand อยากแนะนำวิธีดูแลหัวใจให้ทุกคน เพื่อให้ทุกคนมีร่างกายและหัวใจที่แข็งแรงนั่นเองค่ะ

วิธีดูแลหัวใจให้แข็งแรง

  พักผ่อนให้เพียงพอ

         การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญของร่างกายและ หัวใจ เพราะการนอนหลับที่ดีจะช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติและช่วยควบคุมความดันโลหิตทำให้สุขภาพของหลอดเลือดดี เมื่อสุขภาพของหลอดเลือดดี การไหลเวียนของเลือดจะคล่องไม่ติดขัดส่งผลให้หัวใจไม่ขาดเลือด แต่จะได้ผลลัพธ์เช่นนี้ จะต้องนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ด้วยการนอนให้เป็นเวลาเป็นประจำทุกวันเพื่อให้ร่างกายจดจำเวลานอนได้ และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มคาเฟอีนเพราะมีสารกระตุ้นประสาททำให้ตื่นตัวนอนไม่หลับ เท่านี้ก็สามารถนอนหลับอย่างมีคุณภาพเพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจได้

ออกกำลังกาย

          หากจะเริ่มออกกำลังกายให้หัวใจและร่างกายแข็งแรงควรเริ่มออกกำลังกายแบบแอโรบิค (Aerobic Exercise) เพราะการออกกำลังกายประเภทนี้สำคัญต่อการทำงานของร่างกาย ช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงสามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะการออกกำลังกายช่วยขยายหลอดเลือด เพิ่มระดับไขมันดี ลดระดับน้ำตาลในเลือดจึงสามารถลดระดับการอักเสบได้ด้วย

 ทานอาหารอย่างมีคุณภาพ 

       การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่คือหลักการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แต่การเลือกทานให้หัวใจแข็งแรงควรทานสารอาหารที่เรียกว่า “โคเอนไซม์คิวเทน (CoenzymeQ10)” ที่ทางการแพทย์ได้รับรองว่า เป็นสารอาหารที่ผลิตพลังงานให้หัวใจ ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระด้วย สารอาหารตัวนี้สามารถหาได้จากอาหารธรรมชาติทั่วไปไม่ว่าจะผักหรือเนื้อสัตว์โดยเฉพาะอาหารเหล่านี้ และทานโพรไบโอติกควบคู่ไปด้วยเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งเเรง ซึ่งโพรไบโอติกสามารถช่วยดูดซึมได้ดียิ่งขึ้น ก็จะช่วยให้ร่างกายนำสารอาหารที่มีประโยชน์ต่างๆที่เราได้ทานเข้าไป ดูดซึมไปใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ BioSyn ของเราเป็นซินไบโอติก (โพรไบโอติก+พรีไบโอติก) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของจุลินทรีย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เเละทานอาหารเสริมช่วยดูดซึม ก็จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นค่ะ

  ไม่สูบบุหรี่และงดแอลกอฮอล์

  การสูบบุหรี่ คือฆาตกรตัวร้ายที่ทำให้หัวใจทำงานหนักและผิดปกติ สารพิษในควันบุหรี่จะไปเกาะตามผนังหลอดเลือดหนาขึ้นจนเกิดการตีบตันของหลอดเลือดทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ น้อยลง เป็นสาเหตุการเกิดโรคหัวใจได้ เช่นเดียวกับการดื่มแอลกอฮอล์ก็ทำให้หัวใจทำงานหนักเช่นเดียวกัน เพราะแอลกอฮอล์จะไปกระตุ้นให้หัวใจเต้นเร็วมากขึ้น เมื่อหัวใจเต้นเร็วความดันโลหิตก็สูงขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มระดับไขมันในเลือดให้สูงเป็นเหตุให้หลอดเลือดอุดตันนำไปสู่การเป็นโรคหัวใจได้

ลดความเครียด

จากผลการวิจัยของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เผยว่า คนที่มีความเครียดเสี่ยงเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนที่เครียดน้อยถึง 27 เปอร์เซ็นต์ โดยการวิจัยนี้ได้ติดตามต่อเนื่องตลอด 14 ปี เพื่อศึกษาความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ แล้วพบว่าความเครียดทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นจึงส่งผลให้หลอดเลือดแดงแข็งตัว เกิดภาวะขาดเลือดและนำไปสู่โรคหัวใจได้

         หากปฏิบัติได้ตามวิธีข้างต้น รักษาเเละบำรุงสุขภาพร่างกายให้ดี ก็จะช่วยดูแลหัวใจให้แข็งแรงได้และถ้าไปตรวจสุขภาพประจำปีอย่างน้อยปีละครั้ง โดยการตรวจเอกซเรย์ทรวงอก ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจตามปกติ และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจขณะออกกำลังกาย ก็จะช่วยตรวจสอบสุขภาพหัวใจได้ถี่ถ้วนมากขึ้น ด้วยความรักและความห่วงใยจาก BioSyn Thailand 


รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C

เรียบเรียง : BioSyn Thailand
เครดิต : https://www.shorturl.asia/s6a9V
https : //shorturl.asia/fQTzW

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้