กินของมันๆไม่ยั้ง ระวังมะเร็งลำไส้!!

Last updated: 26 ก.ค. 2566  |  611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินของมันๆไม่ยั้ง ระวังมะเร็งลำไส้!!

กินของมันๆไม่ยั้ง ระวังมะเร็งลำไส้!!

กรมการแพทย์ เผยข้อมูลจากสถิติของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ คนไทยเสียชีวิตจาก "มะเร็งลำไส้ใหญ่" เฉลี่ยวันละ 15 ราย ปีละ 5,476 ราย

นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ปัจจุบัน มะเร็งลำไส้ใหญ่ ในประเทศไทยพบมากเป็นอันดับ 3 ในเพศชาย และอันดับ 2 ในเพศหญิง โดยอ้างอิงจากสถิติของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ที่น่ากังวล คือ อัตราการเกิดโรคมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทุกๆ วัน จะมีคนไข้เสียชีวิตจากโรคร้ายนี้เฉลี่ยวันละ 15 ราย ปีละ 5,476 ราย และมีผู้ป่วยรายใหม่วันละ 44 ราย ปีละ 15,939 ราย

มะเร็งลำไส้ ตัวร้ายลำดับต้นๆที่คร่าชีวิตคนไทยนับหมื่นรายต่อปี เพราะสาเหตุส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมการกิน ตัวการสำคัญก็คือเนื้อสัตว์ติดมันจำพวกเนื้อแดง เมื่อทานไขมันสัตว์เข้าไป แบคทีเรียตัวร้าย ภายในลำไส้ จะทำปฏิกิริยากับเกลือน้ำดีที่เข้ามาย่อยไขมัน กลายเป็นสารก่อมะเร็ง กลุ่มไนโตรซามีน ที่เกิดได้จากทั้งไขมันสัตว์ อาหารไหม้เกรียม หรืออาหารที่ปรุงด้วยความร้อนสูงมากๆ เป็นเวลานาน เช่น การปิ้งย่างจนไหม้เกรียม และมีมันสูง การรับประทานอาหารกากใยน้อย การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่

เมื่อเราพบว่าแบคทีเรียตัวร้าย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง เราสามารถยับยั้งฤทธิ์ของมันได้ด้วย จุลินทรีย์ตัวดี อย่างโพรไบโอติก เพราะภายในลำไส้จะมีการแย่งชิงพื้นที่ของจุลินทรีย์มากมาย ถ้าสัดส่วนของตัวร้ายมีมากกว่าตัวดี ก็จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายในหลายๆด้าน เมื่อกินสามชั้นแสนอร่อยจนเพลิดเพลินแล้วก็อย่าลืมเติมโพรไบโอติกให้ลำไส้ให้ ห่างไกลมะเร็ง เลือก BioSyn ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีทั้งโพรเเละพรีไบโอติก ช่วยให้จุลินทรีย์ชนิดดีเข้าไปสู่ลำไส้ได้จำนวนมาก ดูแลทางเดินอาหารและลำไส้

การรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่

กลุ่มผู้ป่วยระยะเริ่มแรก
สามารถทำการรักษาโดยการส่องกล้องทางเดินอาหารแบบตัดดิ่งเนื้องอกแบบชิ้นเดียว ผู้ป่วยไม่มีแผลผ่าตัดทางหน้าท้อง

กรณีที่มีการลุกลามมากขึ้น
บางกรณีสามารถรักษาโดยการผ่าตัดส่องกล้อง แบบแผลเล็กเพื่อทำการตัดลำไส้ใหญ่ไส้ตรงและต่อมน้ำเหลืองข้างเคียง และทำการตัดต่อลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นการรักษาที่ปลอดภัยและเป็นมาตรฐาน

ผู้ป่วยบางรายสามารถหลีกเลี่ยงการมีช่องถ่ายอุจจาระทางหน้าท้อง (ทวารเทียม) ถาวรได้ รวมถึงการรักษาร่วม ได้แก่ การให้ยาเคมีบำบัด การฉายแสง นำก่อนผ่าตัด หรือหลังผ่าตัด ซึ่งทำให้เพิ่มโอกาสการหายของโรคและลดอัตราการกลับเป็นซ้ำได้

ทั้งนี้ แม้ตัวโรคมีการลุกลามหรือแพร่กระจายไป การรักษาโดยการให้ยาเคมีร่วมกับยาเคมีพุ่งเป้าหรือภูมิคุ้มกันบำบัดช่วยชะลอการดำเนินของโรค ผู้ป่วยสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดี ระดับหนึ่งได้ในระยะเวลานั้น

เมื่อเราพบว่าแบคทีเรียตัวร้าย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง เราสามารถยับยั้งฤทธิ์ของมันได้ด้วย จุลินทรีย์ตัวดี อย่าง โพรไบโอติก เพราะภายในลำไส้จะมีการแย่งชิงพื้นที่ของจุลินทรีย์มากมายเกิดขึ้น ถ้าสัดส่วนของตัวร้ายมีมากกว่าตัวดี ก็จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายในหลายๆด้าน อย่าลืมเติมโพรไบโอติกให้ลำไส้ให้ ด้วย BioSyn ซึ่งเป็น SynBiotic ปรับสมดุลลำไส้ เหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไป เพราะใน 1 แคปซูล มีทั้งโพรไบโอติกมากถึง 15 สายพันธุ์ ร่วมกับพรีไบโอติก ซึ่งเป็นอาหารของโพรไบโอติก เสริมความเเข็งเเกร่งให้จุลินทรีย์ดีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งแคปซูลผลิตภายใต้นวัตกรรม SYNTEK™ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของสาขานวัตกรรมระดับโลก ที่ใช้ในทางการเเพทย์ ตัวเคลือบแคปซูลทำให้จุลินทรีย์สามารถไปถึงลำไส้ของเราได้ในปริมาณที่มากพอ โดยไม่ถูกทำลายจาก สภาพอากาศ น้ำลาย เเละกรดในกระเพาะอาหาร จึงมั่นใจได้ว่าจุลินทรีย์ชนิดดีที่ทานเข้าไปนี้ ไปถึงลำไส้เราเเน่นอน


  BioSyn ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดีมากถึง 15 สายพันธุ์ มีมากถึง 20 พันล้าน CFU / เเคปซูล

  BioSyn มีทั้งพรีเเละโพรไบโอติก เรียกว่า Synbiotic ที่เหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไป

  BioSyn ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ และเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

  BioSyn จุลินทรีย์ทนต่อความสภาพอากาศ และกรดในกระเพาะได้เป็นอย่างดีเนื่องจากผลิตภายใต้นวัตกรรม SYNTEK™






รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ
Inbox : m.me/BioSynThailand
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C


เรียบเรียงโดย : BioSyn Thailand
ขอบคุณข้อมูลจาก : นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์
https://shorturl.asia/XmkUI
https://shorturl.asia/YjbXR

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้