BioSyn ดูแล+ป้องกันปัญหามากกว่าแค่ลำไส้

Last updated: 26 ก.ค. 2566  |  268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BioSyn ดูแล+ป้องกันปัญหามากกว่าแค่ลำไส้

BioSyn ดูแล+ป้องกันปัญหามากกว่าแค่ลำไส้

BioSyn คืออะไร

โพรไบโอติก คือจุลินทรีย์มีชีวิตขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในร่างกาย ช่วยป้องกันหรือบรรเทาอาการเกี่ยวกับภาวะในลำไส้ได้ มักพบมากในบริเวณระบบทางเดินอาหาร จุลินทรีย์ชนิดนี้ทนทานต่อกรดและด่าง และนับเป็นจุลินทรีย์ประเภทที่มีประโยชน์ ทำหน้าที่คล้ายกับเกราะที่ยึดเกาะอยู่กับเยื่อบุลำไส้ คอยสร้างสารออกมาช่วยกำจัดจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ ได้ หากมีในปริมาณที่เพียงพอจะมีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหาร สังเคราะห์วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังช่วยปรับภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สมดุลได้อีกด้วย

โพรไบโอติก VS พรีไบโอติก เหมือนกันหรือไม่ ?

โพรไบโอติก (Probiotics) คือ
จุลินทรีย์ขนาดเล็ก นับเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ พบได้ในระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งยังมีส่วนช่วยรักษาสมดุลในลำไส้ และป้องกันอาการผิดปกติต่างๆ ของลำไส้ได้อีกด้วย

พรีไบโอติก (Prebiotics) คือ
ใยอาหารที่พบมากในหัวหอม กระเทียม ถั่วเหลือง ถั่วแดง หรือไฟเบอร์ในผัก ผลไม้ต่างๆ ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ แต่เป็นแหล่งอาหารสำคัญของโพรไบโอติก เรียกว่าจุดไหนที่มีพรีไบโอติกเยอะ จุลินทรีย์โพรไบโอติกก็จะเยอะตามไปด้วยนั่นเอง

แม้ว่าชื่อจะแตกต่างกัน แต่ทั้งโพรไบโอติกและพรีไบโอติกนั้นต่างทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน หากร่างกายมีพรีไบโอติกหรือได้รับพรีไบโอติกจำนวนที่มากพอก็จะไปช่วยส่งเสริมการทำงานของโพรไบโอติกให้มีประสิทธิภาพขึ้นได้


โพรไบโอติก ช่วยอะไร ?

• ช่วยกระตุ้นระบบย่อยและระบบขับถ่าย ด้วยแลคโตบาซิลลัส (Lactobacillus) จุลินทรีย์ในกลุ่มโพรไบโอติกที่พบได้ตามธรรมชาติโดยเฉพาะบริเวณทางเดินอาหาร
• ช่วยกระตุ้นภูมิกันคุ้มกันต่างๆ ในร่างกาย
• ช่วยสร้างเอนไซม์ที่กระตุ้นการย่อยอาหาร
• ช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ เช่น อาการอักเสบในช่องคลอด อาการอักเสบทางเดินปัสสาวะ
• ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์และเชื้อบางชนิด
โพรไบโอติกมีแบบไหนบ้าง ?

 เเบบธรรมชาติ 
-คีเฟอร์ 
-คอมบุชา
-ซาวร์เคราท์
-ควาส
-โยเกิร์ต
-นมเปรี้ยว
-เทปาเช่
-ลาสซี่
-แอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา
-ขิงดอง
-กิมจิ
-มิโสะ
-เทมเป้
-นัตโตะ
-ชีสบางชนิด


 เเบบในอาหารเสริม

- เเบบเเคปซูล

โพรไบโอติกในรูปแบบเเคปซูลกินง่าย ไม่มีกลิ่น อีกทั้งยังพกพาสะดวก รวมถึงตัวแคปซูลจะช่วยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ตายก่อนไปถึงลำไส้ ตั้งเเต่การโดนอากาศ น้ำลาย กรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งมีส่วนทำให้จุลินทรีย์ดีนั้นตายก่อนไปถึงลำไส้ได้นั่นเอง

- เเบบผง

เราจะเห็นได้ว่าเเบบผงมีอยู่ทั่วไปในท้องตลาด มีทั้งชงดื่มกับน้ำเปล่า ผสมอาหาร หรือแม้กระทั่งฉีกซองใส่ปากได้เลย ซึ่งอาจมีส่วนทำให้จุลินทรีย์ที่มีชีวิตโดนทำลายได้ง่าย เเต่ข้อดีก็คือง่ายต่อคนที่ไม่ชอบทานแบบเเคปซูล หรือคนที่ทานยายากนั่นเองค่ะ

- เเบบเยลลี่

โพรไบโอติกแบบนี้ อาจจะเหมาะเป็นอาหารเสริมสำหรับเด็กๆ ที่ไม่ค่อยชอบทานผักผลไม้ นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ต แต่ ณ ปัจจุบัน อาจจะมีแบรนด์ให้เลือกได้อย่างจำกัดในท้องตลาด

โพรไบโอติก ควรกินตอนไหน?

ควรกินก่อนมื้ออาหารเช้า 30 นาที ในทุกวัน เพราะในช่วงนั้นกระเพาะของเรามีความเป็นกรดต่ำ ทำให้โดนกรดทำลายในกระเพราะน้อยลง เหลือปริมาณจุลินทรีย์มากขึ้น และดื่มน้ำตาม 1-2 แก้ว 


ควรกินโพรไบโอติกเยอะแค่ไหนต่อวัน ?

ปริมาณที่พอเหมาะสำหรับการกินอาหารเสริมโพรไบโอติกจะอยู่ที่ 100-1,000 ล้านตัวต่อวัน หรือ 5,000 ล้าน CFU ต่อ 1.5 กรัม (หน่วยปริมาณจุลินทรีย์ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์บริโภค) เป็นอย่างน้อย ในกรณีที่ได้รับโพรไบโอติกเกินจำนวนหรือมากจนเกินความจำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันก็สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ไม่ว่าจะเป็น เวียนหัว ผื่นคัน แก๊สในกระเพาะอาหาร ดื้อยา เป็นต้น https://shorturl.asia/gV1yF


ใน BioSyn มีโพรไบโอติกมากน้อยเเค่ไหน

มีจุลินทรีย์ดีกว่า 15 สายพันธุ์ ‼ บรรจุโพรไบโอติกร่วมกับพรีไบโอติก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลลำไส้ให้กับคุณ ซึ่งจำนวนจุลินทรีย์ใน BioSyn มีโพรไบโอติกถึง 20 Billion CFU ซึ่งเพียงพอต่อการช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้

จุลินทรีย์ดีใน BioSyn ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
-ช่วยรักษาสมดุลในระบบย่อยอาหาร 
-ช่วยรักษาสมดุลจุลินทรีย์ในร่างกายที่เสียไป
-กระตุ้นการย่อยอาหารด้วยการสร้างเอนไซม์หลายชนิด
-สร้างสารป้องกันไม่ให้เชื้อก่อโรคจับที่ผิวเยื่อบุลำไส้ โดยการสร้างเกราะป้องกันบริเวณเยื่อบุลำไส้
-ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อฉวยโอกาสในร่างกาย
-มีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหาร ป้องกัน และบรรเทาอาการลำไส้แปรปรวน ท้องร่วง ท้องผูก เป็นต้น
-ปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกาย
-ลดการอักเสบ และติดเชื้อ เช่น ในระบบทางเดินปัสสาวะ และช่องคลอด
-ลดปัญหาสิวอักเสบ ช่วยให้ผอวพรรณสดใส
-ดูดซึมวิตามินได้ดียิ่งขึ้น
-ลดการเกิดกรดไหลย้อน

จุดเด่นของ BioSyn 

         BioSyn ซินไบโอติกเจ้าแรกในไทยที่รวมเอาจุลินทรีย์ดีกว่า 15 สายพันธุ์ ‼ บรรจุโพรไบโอติกร่วมกับพรีไบโอติก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลลำไส้ให้กับคุณ ด้วยนวัตกรรมการผลิตเฉพาะของ BioSyn ที่อาหนิงคัดสรรมาด้วยตัวเอง ผ่านการยอมรับจากสถาบันวิจัยระดับโลก อย่าง SYNTEK  ทำให้ได้โพรไบโอติกคุณภาพเยี่ยม สามารถทนต่อสภาวะกรด - ด่าง ในทางเดินอาหารได้อย่างดี แค่เพียง 1 แคปซูล ก็มีโพรไบโอติกถึง 20 Billion CFU  ซึ่งเพียงพอต่อการช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ เมื่อลำไส้ดี ก็ทำให้เชื้อโรคต่างๆ ไม่สามารถแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่ายอีกด้วย อีกทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยเนื่องจาก BioSyn ของเรามีใบรับรองจาก อ.ย. เเละผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับ GMP และ ISO 22000 ปลอดภัยมั่นใจได้เลยค่ะ เริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดี เริ่มต้นที่ลำไส้ ใช้ผลิตภัณฑ์ BioSyn นะคะ



รับคำแนะนำด้านสุขภาพ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญฟรี
Line : https://line.me/R/ti/p/@283kqubv
Inbox : m.me/BioSynThailand
Youtube : https://bit.ly/3Fyj83C

เรียบเรียง : BioSyn Thailand
เครดิต :  https://www.amway.co.th/nutrilite-probiotic
               https://shorturl.asia/gV1yF

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้